Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Dubai xây dựng khung ảnh khổng lồ dát vàng

Dubai vốn nổi tiếng là thủ đô tráng lệ và đặc trưng cho lối kiến trúc "dát vàng" sang trọng và xa hoa bậc nhất thế giới.



                 >> Làm visa Dubai

Chắc hẳn "khung ảnh" mạ vàng cao 150m này sẽ trở thành biểu tượng giàu có mới của Dubai trong tương lai gần.
Gần đây Dubai đang khiến cả thế giới chú ý vì đang xây dựng một "khung ảnh" khổng lồ ngay giữa trung tâm cao đến 150m. Công trình mới này ước tính có độ dài bằng một nửa tháp Eiffel - biểu tượng phồn hoa của Paris cao 300m. Một điểm không thể bỏ qua đó là nó cũng được chính quyền Dubai đổ không ít tiền để tráng vàng toàn bộ. Số ngân sách dự kiến dùng để xây dựng chiếc "khung ảnh" khổng lồ này là 35 triệu bảng Anh (tương đương gần 900 tỉ VNĐ).
 Dubai xay dung 'khung anh' khong lo ma vang 900 ti dong cao den 150m  Dubai xay dung 'khung anh' khong lo ma vang 900 ti dong cao den 150m
 "Khung ảnh" khổng lồ nằm ngay giữa trung tâm Dubai cao đến 150m.
Không chỉ tô điểm thêm sự xa hoa cho Dubai, "khung ảnh" này còn được lên kế hoạch để trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng và là biểu tượng kiến trúc mới cho Dubai. Quả là một cách hữu hiệu để Dubai thu hút khách du lịch nước ngoài. Tờ Gulf News dự đoán mỗi năm sẽ có trên 2 triệu lượt khách đến đây khi công trình này hoàn thành. Bên trong "khung ảnh" mạ vàng khổng lồ được trang bị hệ thống thang máy giúp khách du lịch có thể tự do quan sát toàn cảnh thành phố giàu có này từ cả hai hướng bắc và nam tại tầng thứ 50.
 Dubai xay dung 'khung anh' khong lo ma vang 900 ti dong cao den 150m
Công trình này sẽ được tráng vàng toàn bộ.
 Dubai xay dung 'khung anh' khong lo ma vang 900 ti dong cao den 150mKhách du lịch có thể tự do quan sát toàn cảnh thành phố giàu có này từ cả hai hướng bắc và nam.
Giống như những công trình tiêu biểu khác, phần trong của "khung ảnh" được sử dụng cho các mục đích thương mại như khách sạn, văn phòng, trung tâm mua sắm hay là nơi tổ chức các sự kiện, triễn lãm. Gần đây nhất, khi công trình hoàn thành, chính quyền Dubai sẽ tổ chức một buổi triễn lãm ở đây về quá trình hình thành và chuyển mình của Dubai từ một sa mạc hoang vu thành một thành phố hiện đại và giàu có bậc nhất thế giới như ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét