Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Du lịch Dubai tự túc khó hay dễ?

Du lịch Dubai tự túc từ lâu không còn là ý tưởng quá mới mẻ nữa nhưng việc thực hiện nó không hề đơn giản chút nào mặc dù họ đã tra rất nhiều nguồn tin từ trên mạng cho đến hỏi qua những người có kinh nghiệm. Vậy để tích kiệm thời gian và công sức cũng như mong muốn quý vị có một chuyến du lịch thành công với nhiều kỉ niệm đẹp Visa Ngọc Tú xin tổng hết những lưu ý và những thứ cần thiết cho 1 chuyến du lịch Dubai tự túc nói chung và du lịch tự túc các đất nước khác nói riêng.
Kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc - Mixtourist

1. Thời điểm lí tưởng nhất để đi du lịch Dubai


Dubai là đất nước tưởng chừng như luôn được sự ưu ái của tự nhiên nhưng thực chất thời tiết không được ưu ái lắm vì nhiệt độ ở đây hầu hết các tháng đều khá cao. Nhiệt độ ban ngày có thể rơi vào 40 độ C nên sẽ không phù hợp lắm khi bạn muốn khám phá phong cảnh và những trải nghiệm bên ngoài lắm. Nhưng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm thì quá tuyệt vời. Chắc chắn khi tham gia khám phá du lịch Dubai vào thời gian này thì bạn sẽ có những trải nghiệm cực kì tuyệt vời.

Nắng nóng Dubai - Mixtourist


2.Du lịch tự túc có cần xin visa du lịch Dubai không?


Du lịch Dubai càng ngày càng phát triển kéo theo những chương trình hỗ trợ khách khi tham gia như miễn visa cho một số nước ở châu Á như Singapore, Hong Kong, Malaysisa và một vài nước khác. Tuy nhiên du khách đến từ Việt Nam thì vẫn phải đăng kí thủ tục xin visa bình thường.

Thủ tục xin visa du lịch Dubai-Mixtourist

<<Hãy xem ngay bài viết làm visa du lịch Dubai của Visa Ngọc Tú để biết thêm thông tin chi tiết cho chuyến du lịch tự túc của mình nhé>>

3.Trang phục khi tham gia chuyến du lịch Dubai tự túc


Mixtourist khuyên bạn nên chọn những bộ trang phục phù hợp với thời tiết mà bạn chọn cho chuyến du lịch tự túc của mình và loại hình du lịch mà bạn muốn như nếu bạn muốn đi mua sắm thì rõ ràng những bộ váy hay vest cho những bạn trai là lựa chọn tuyệt vời nhưng nếu bạn muốn trượt tuyết hay chơi trò chơi nhiều hơn thì những bộ đồ đó sẽ gây cản trở đáng kể đấy nhé.

Thời trang cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Dubai-Mixtourist


Nhưng vì đây là đất nước mà đa phần người dân theo Hồi Giáo nên nếu bạn là nữ thì không được mặc những bộ váy ngắn, quần áo cần phải kín đáo. Và những bộ như quần áo ngắn thì cả nam cũng không được mặc đâu nhé.

Cấm không mặc đồ ngắn cả nam và nữ khi du lịch Dubai-Mixtourist

Thêm vào đó thì cả nam và nữ cũng không được đeo dây chuyền nơi công cộng nữa đâu các bạn nhé.

4. Phương tiện du lịch Dubai


Hiện nay để giúp việc di chuyển đến Dubai trở nên dễ dàng hơn thì Việt Nam đã mở đường bay đến Dubai ở cả Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Việc du lịch đến Dubai càng ngày càng dễ dàng-Mixtourist


Nếu đã ở Dubai thì Mixtourist khuyên bạn nên chọn xe bus là phương tiện đi lại chính và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ của họ. Nếu không bạn cũng có thể tự thuê xe để lái nhưng giá sẽ khá đắt nhé.

5. Lựa chọn khách sạn nào phù hợp ở Dubai


Khi lựa chọn một khách sạn cho chuyến du lịch của mình mọi người quan tâm đến điều gì? Mixtourist luôn quan tâm trên hai khía cạnh mà theo Mix là quan trọng nhất đó là vị trí và phù hợp với khả năng của bạn để đưa ra những tư vấn tốt nhất cho chuyến du lịch. Vị trí là gì? tức là bạn nên thuê khách sạn gần những địa điểm mà bạn vui chơi để thuận tiện cho việc đi lại của bạn và các thành viên khác.

Đặt khách sạn ở Dubai gần địa điểm vui chơi mà bạn chọn-Mixtourist

Ví dụ như khách sạn Burj Al Arap được biết đến khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới nhưng đó chưa phải là tất cả nếu theo Mix nó không thuận tiện cho việc đi lại của khách. Vì ở Dubai có rất nhiều khách sạn nên việc lựa chọn không phải quá khó mà điều khó là làm sao để nó thuận tiện với cho chuyến du lịch của bản thân và các thành viên.

Sau đây Mix sẽ liệt kê cho bạn một số địa chỉ khách sạn uy tín mà có thể bạn nên tham khảo cho chuyến du lịch của mình:
- Khách sạn StarMetro Deira Hotel Apartments địa chỉ Salahuddin Street, Deira, Dubai.
- Khách sạn Premier Inn Dubai International Airport địa chỉ 52B Street, Sân bay quốc tế Dubai, Dubai.
-Khách sạn Dubai International Airport Hotel địa chỉ Dubai International Airport, Sân bay quốc tế Dubai, Dubai.
- Khách sạn Jumeirah Beach Hotel địa chỉ Jumeirah Beach Road, Bãi Biển Jumeirah, Dubai.
- Khách sạn The Westin Dubai Mina Seyahi Beach Resort & Marina địa chỉ Al Sufouh Road, Bãi Biển Jumeirah, Dubai.
Bên cạnh vị trí là điều Mix quan tâm khi tư vấn cho khách thì còn vấn đề nữa mà Mix luôn hỏi khách đó là khả năng chi chả của khách như thế nào để đưa ra những lời khuyên tốt nhất. Các bạn không cần quá lo lắng vì ở Dubai có rất nhiều loại khách sạn từ sang trọng đến bình dân nên rõ ràng việc lựa chọn nó không phải quá khó khăn.

Khả năng chi trả là điều quan trọng khi lựa chọn khách sạn-Mixtourist

<< Mời các bạn tham khảo bài viết: các khách sạn dịch vụ tốt ở Dubai để biết thêm thông tin chi tiết về các khách sạn Dubai >>

Mixtourist xin lưu ý với một chút để tránh những trường hợp gây hiểu sai và dẫn đến tranh cãi hoặc hiểu nhầm đó là:Hầu hết các khách sạn đều đặt đồ ăn uống có tính phí trong mỗi tủ lạnh của từng phòng. Tuy vậy  các loại nước uống, trà và cà phê để bên ngoài thì bạn sử dụng hoàn toàn miễn phí. Quần áo đã mặc khi bạn bỏ vào sọt để quần áo bẩn thì phục vụ phòng sẽ tự mang đi giặt và khi đó bạn phải trả thêm phí phục vụ từ 20 – 30% nữa trong hóa đơn nhé.

6. Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Dubai tự túc


1 góc đặc sản Dubai-Mixtourist

Một góc đặc sản Dubai-Mixtourist

Khi tham gia du lịch tự túc không có hướng dẫn viên bên cạnh nhiều khi bạn thấy khó khăn cho vấn đề ăn uống như một tá câu hỏi vây quanh đâu là đặc sản? ăn ở đâu? liệu có đắt quá không? và vô vàn câu hỏi khác nữa.Mixtourist xin chia sẻ một số thông tin như sau: Thứ nhất, các món ăn ở đất nước Dubai rất đa dạng với nhiều món ăn vô cùng nổi tiếng với  những quả chà là hay xứ sở của các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều cho tới hạt hướng dương…


Quả date-đặc sản Dubai-Mixtourist

<< Mời các bạn tham khảo bài viết Những món ăn ngon ở Dubai để hiểu hơn về loại quả đặc biệt này nhé>>

Thứ hai là chocolate, đây được coi nơi sản sinh ra chocolate ngon nổi tiếng khắp thế giới. Bởi vậy mà thật thiếu xót nếu như bạn không thử món ăn này và mua chúng về làm quà. thêm vào đó thì các món ăn khác của họ thường rất cay nên nếu k ăn dc cay thì bạn hãy mang thêm đồ ăn và cố gắng thưởng thức 1 chút.


Loại chocolate hảo hạng ngọt ngào và sang chảnh - Mixtourist

Thức quà quen thuộc của du khách khi đến thăm Dubai-Mixtourist

Thứ ba, người dân Dubai chủ yếu theo đạo Hồi nên họ không được ăn thịt heo và uống rượu cho nên nếu bạn lỡ hoặc muốn ăn chúng thì không nên ăn hay uống trước mặt họ vì sẽ thể hiện sự thiếu lịch sự. Còn nếu bạn đi du lịch vào tháng ăn chay Ramadan thì các cửa hàng và những quán ăn ở UAE đều sẽ đóng cửa cả ngày,họ chỉ mở vào buổi tối.
Nhưng bạn hãy yên tâm vì các nhà nghỉ hay  khách sạn ở Dubai thì vẫn đều hoạt động bình thường để phục vụ các khách hàng không theo đạo. Vậy nên vào tháng này, bạn không nên ăn uống nơi công cộng vào ban ngày đâu nhé.


Những lưu ý khi đến du lịch DUbai-Mixtourist


7.Những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến Dubai


Khi đến thăm Dubai vào dịp đầu năm thì bạn chắc chắn không thể qua lễ hội mua sắm. Đây được coi lễ hội thu hút khách bậc nhất ở Dubai bởi tất cả những sản phẩm ở những cửa hàng kinh doanh quần áo và trang thiết bị điện tử đều giảm giá xuống mức thấp nhất chưa từng có.
Du khách khi tới du lịch Dubai thường đến thăm và mua sắm ở khu trung tâm thương mại Emirates Mall. Một phầnbởi thiết kế đẹp và độc đáo bậc nhất xứ Trung Đông như mái vòm kính, nơi đây hấp dẫn bất kỳ tín đồ mua sắm nào.

Trung tâm thương mại Emirates Mall- Mixtourist

Thêm vào đó còn có Dubai Mall cũng được coi là một  trong những khu mua sắm cực kì ấn tượng  và là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, bên trong khu trung tâm  có khoảng 2.200 cửa hiệu lớn nhỏ. Vào dịp cuối năm  hay dịp Noel, năm mới, ở đây diễn ra mùa sale lớn, mức giảm giá có thể đến 70%.

Một góc của khu trung tâm thương mại Dubai Mall-Mixtourist

Dubai Mall khu trung tâm thương mại lớn nhất thế giới - Mixtourist

Tiếp theo thì Dubai còn được biết đến như là một nơi mua vàng với giá rẻ. Bạn nên đi dạo và tham quan ở Gold Souk, khu buôn bán vàng nổi tiếng. Ở các cửa hàng, bạn cũng có thể mua bạch kim, kim cương và cả bạc. Nhiều người nghĩ đó có thể không đảm bảo chất lượng nhưng thực ra không phải vậy mà vì tất cả những mặt hàng ở đây đều được chính phủ Dubai kiểm travà quản lý rất chặt chẽ.
Chính vì thế bạn không phải lo lắng gì chất lượng sản phẩm hay sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé. Nhưng để có được sản phẩm với giá phù hợp nhất thì bạn nên đi khắp chợ khảo sát giá và rồi hãy trả giá nhé.Nếu có ý định mua vàng thì hãy mua ở đây thay vì ngoài đường phố vì giá có thể rẻ hơn nhưng nếu không phải sành về nó bạn rất dễ mua phải hàng giả.

Khu chợ mua vàng giá rẻ-Mixtourist

Khu chợ bán vàng giá rẻ chất lượng cao - Mixtourist
Thời gian mở cửa: Cả ngày các ngày thứ 2, 4, 5, 6.
Địa chỉ: 54 Al Khor St – Dubai – Các Tiểu V.quốc Ả Rập T.nhất.
Nếu bạn là tín đồ đam mê đồ điện tử thì phố Al Fahidi chính là điểm đến lí tưởng nhất dành cho bạn bởi vì Dubai rất nổi tiếng và thậm chí được gọi là thiên đường đồ điện tử của xứ Ả Rập nữa đấy nhé. Mọi mặt hàng đồ điện tử ở khu phố Al Fahidi như máy tính xách tay hay máy tính bảng và cả điện thoại như iphone… tất cả đều được bán với giá rất rẻ thậm chí còn rẻ hơn khi bạn mua ở Việt Nam rất nhiều mà chất lượng lẫn dịch vụ vô cùng đảm bảo.

Thiên đường đồ điện tử giá rẻ chất lượng cao ở Dubai-Mixtourist

Trong quá trình mua sắm ở đây bạn sẽ còn vui hơn khi biết rằng các cửa hàng mua sắm ở dubai  đều tax free  cho nên các mặt hàng ở đây thường sẽ rẻ hơn 10-20% so với những nơi khác trên cả thế giới.kể cả khi có kèm theo cả thuế VAT thì cũng rất nhỏ  chỉ khoảng 3%. Còn nếu bạn muốn mua những món hàng hiệu nổi tiếng với giá rẻ nên tới dubai outlet mall vì bắt đầu từ cuối năm ( dịp noel và năm mới) là mùa sale lớn với những chương trình giảm giá mạnh lên tới 70%.

8.Những lưu ý cần thiết khác


- Ngôn ngữ: Bạn sẽ không cần phải lo lắng khi đi du lịch tự túc đâu nhé vì bên cạnh ngôn ngữ chính thông của họ thì tiếng anh cũng là ngôn ngữ chủ yếu mà người dân nơi đây sử dụng hàng ngày.

Giao tiếp tiếng anh thành thạo-Mixtourist

Người dân Dubai giỏi tiếng anh- Mixtourist
- Tiền tệ: Đối với đât nước Dubai thì họ sử dụng đồng tiền Dirham (AED) và tỷ giá rơi vào khoảng: 1 USD ~ 3.67 AED (Dirhams).  Theo Mixtourist thì bạn nên đổi tiền Việt sang tiền Đô la Mỹ (USD) khi ở trong nước rồi sau đó mới đem đổi sang đồng AED ở Dubai cho tiện lợi và dễ dàng hơn.Thêm vào đó việc sử dụng thẻ tín dụng và thẻ Debit được chấp nhận rộng rãi ở nơi đây. Bạn có thể thấy hệ thống ATM có mặt ở khắp mọi nơi và bạn có tể rút tiền từ thẻ một cách nhanh chóng , dễ dàng và tiện lợi.

Loại tiền Dubai hay sử dụng-Mixtourist

<< Hãy xem ngay bài viết Những điều cần biết khi đến Dubai để tránh những  vấn đề xung đột sắc tộc nhé>>

-Đại sứ quán:Một điều nữa bạn nên lưu lại là số của Đại sứ quán Việt Nam tại Dubai để khi tới nước bạn nếu có việc cần sẽ có thể nhờ sự giúp đỡ của họ.

Đại sứ quán Việt Nam ở Dubai-Mixtoruist

+ Lãnh sứ quán Việt Nam tại Dubai: Villa no.11, Str. 323/36, Al Jafiliya, Bur Dubai – Dubi, UAE P.O. Box 11457.
+ Điện thoại: (00971 4) 39 88 924.
+ Fax: (00971 4)39 88 624.
+ Email: vnhanoi@emirates.net.ae
-Vật dụng cá nhân: Các mặt hàng ở Dubai thường khá đắt đỏ, vậy nên bạn hãy chuẩn bị một số vật dụng cần thiết khi du lịch Dubai như: Khăn mặt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, xà bông tắm…

Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch Dubai-Mixtoruist


+ Lưu ý tiếp theo là ở đây nghiêm cấm chụp ảnh tại những nơi như tòa nhà chính phủ, khu căn cứ quân sự, bến cảng hải quan… nếu bạn vi phạm bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối đấy.

Lưu ý vấn đề chụp ảnh ở Dubai-Mixtorust

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét