Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

5 cái nhất của Dubai

Dubai là một đất nước nổi tiếng về dự giàu có, ai cũng muốn một lần du lịch đến đây để chứng kiến tận mắt sợ giàu có đó như thế nào? Ai có đủ điều kiện rồi thì hãy lam visa Dubai, chuẩn bị hành lý và đi thôi nào! Còn ai chưa có đủ tài chính thì đọc bài này tham khảo trước nhé! Biết đâu sau này có cơ hội đến với đất nước Dubai hùng vĩ bạn sẽ không bị bỡ ngỡ trước những điều kỳ lạ ở nơi đây. Cùng theo chân chúng tôi nào?
Đầu tiên, giới thiệu sơ qua nhé!
Dubai một thành phố và đồng thời là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Từ khởi đầu khiêm tốn của mình trong những năm đầu thế kỷ 20, thành phố đã trải qua một sự biến đổi đáng kinh ngạc để đạt những thành tựu ngày hôm nay.
Đặc biệt là Dubai có 5 cái nhất trên thế giới, được nhiều cường quốc phải nể phục, cùng xem là gì nào?
Cái nhất đầu tiên của Dubai là lọc nước ngọt từ nước biển. Trước đây, người ta dùng phương pháp nhiệt năng để nước biển bốc hơi thành nước ngọt, giá rất cao. Phương pháp mới lọc nước biển bằng màng polyamide, chỉ có phân tử nước mới lọt qua màng, giá rẻ hơn nhiều, khoảng 15.000đ/m3 thành phẩm. Nước biển được lọc thành nước sinh hoạt, nước uống và muối, chẳng cần phải làm diêm dân vất vả.
Những nhà máy lọc nước như những con quái vật khổng lồ với vô số ống dẫn ngang dọc, cung cấp nước cho cả UAE. Nước sinh hoạt được tái chế để tưới cây cỏ. Dubai đang quyết tâm giải bài toán hóc búa là xanh hóa sa mạc để phát triển du lịch và trồng trọt.
Cái nhất thứ hai là Dubai có trên 50 khách sạn năm sao trở lên với những phong cách riêng mà nổi bật hơn cả là Burj Arab (ngọn lửa Ả rập). Khách sạn này nổi trên biển, cách bờ 280m, cao 321m, như cánh buồm khổng lồ căng gió ra khơi. Phòng nhỏ nhất rộng 169m2, còn lớn nhất là 790m2, giá phòng từ 1.000 – 27.000 usd/đêm, đưa đón khách bằng trực thăng hoặc xe Rolls Royce, Limousine. Buổi tối, Burj Arab càng rực rỡ nhờ hệ thống chiếu sáng hiện đại, cứ 15 phút lại đổi màu theo nhạc nước.
Cái nhất thứ ba là Dubai hội tụ nhiều công trình độc đáo và tầm cỡ thế giới. Tháp Burj Khalifa, cao nhất thế giới, 828m, được mệnh danh là “thành phố thẳng đứng”. Từ xa, nom tòa tháp tựa cây kim tổ chảng, nhọn hoắt, đâm thẳng như muốn xé toạc cả bầu trời. Tháp cao 164 tầng, tại tầng 124, ở độ cao 628m, có ban công bằng kính để khách ngắm toàn cảnh Dubai. Thang máy trong tháp có vận tốc 64km/giờ. Đài phun nước có 500.000 đèn chiếu sáng, 6.600 bóng đèn pha siêu sáng, 25 máy pha màu phản quang, tạo được 1.000 kiểu phun nước nghệ thuật và có thể phun cao 200m. Lượng nước mà hệ thống máy lạnh của tháp tạo ra hàng năm đủ chứa đầy 20 hồ bơi Olympic. Tháp có hình chữ Y, tượng trưng cho loài hoa Hymenocallis ở sa mạc Dubai. Trong lòng tháp là quần thể các khách sạn năm sao, hàng ngàn cửa hiệu cao cấp, các khu giải trí và cả khu trượt tuyết nhân tạo…
Cái nhất thứ tư là quần đảo nhân tạo Cây Cọ (Palm Island) gồm ba đảo Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali, Palm Deira được tạo dựng bởi hơn 100.000.000m3 đất cát. Tại đây có hàng trăm khách sạn cao cấp, các biệt thự và căn hộ sang trọng, khu liên hợp dịch vụ mua sắm, vui chơi giải trí… Nhờ quần đảo này, Dubai có thêm 520km bờ biển.
Tham khảo dịch vụ làm visa Dubai
Cái nhất thứ năm là Miracle Garden rộng hơn 7ha, là vườn hoa lớn nhất thế giới. Hơn 45.000.000 bông hoa thuộc 45 loài luôn rực rỡ sắc màu với đủ dáng hình, kích cỡ. Tất cả đều mọc lên từ sa mạc, còn hơn cả cổ tích đời nay. Dubai còn có khu trượt tuyết trong nhà (không phải trong tháp Burj Khalifa) lớn thứ ba và độc đáo nhất thế giới. Khu trượt tuyết có 25 tầng, dài 400m, độ nghiêng 60o, diện tích 22.500m2, dày 70cm. Dù bên ngoài nóng hơn 40oC, dân Dubai và du khách vẫn có thể trượt tuyết quanh năm.
Hãy đến và khám phá Dubai, đất nước của những điều kỳ diệu, một thiên đường mua sắm và giải trí tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét