Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Hỏi / đáp miễn thị thực 5 năm

Hỏi: Tôi đang sinh sống và làm việc tại Slovakia, nhưng vẫn mang quốc tịch Việt Nam. Tôi đã kết hôn, chồng tôi mang quốc tịch Slovakia, chúng tôi có một bé gái hơn 1 tuổi và bé mang quốc tịch Slovakia. Chúng tôi muốn về Việt Nam thăm gia đình. Vậy chồng và con gái tôi cần làm các giấy tờ và thủ tục gì khi về Việt Nam?
    * Trả lời:Theo quy định của pháp luật xuất nhập cảnh Việt Nam, để nhập cảnh vào Việt Nam, người nhập cảnh phải có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam, trừ trường hợp có Giấy miễn thị thực 5 năm hoặc hộ chiếu Việt Nam.
    Theo quy định tại Khoản 5, Điều 12 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014 và Khoản 2, Điều 3 Nghị định số 82/2015/NĐ – CP Quy định về việc miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam (“Nghị định 82/2015/NĐ – CP”) thì đối tượng được cấp Giấy miễn thị thực bao gồm:
    - Người Việt Nam định cư tại nước ngoài, 
    - Người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài
    Như vậy, theo như thông tin mà bạn đã cung cấp, chồng và con bạn thuộc trường hợp được miễn thị thực 5 năm khi về Việt Nam thăm gia đình bạn. Do vậy, chồng và con bạn cần thực hiện thủ tục xin cấp giấy miễn thị thực.
    Xem thêm: thủ tục miễn thị thực 5 năm

    Mọi chi tiết liên hệ: 0973.109.388

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét